Monday, September 1, 2014

เมื่อถึงวันที่ต้องตัดสินว่าจะเป็นหัวหมา หรือหางราชสีห์

เมื่อเราสั่งจุ๊บลมอัจฉริยะอาหารที่ร้านคนคุ้นเคยเรียบร้อยแล้ว แฟนฉันก็สั่งโซดากับน้ำแข็ง ส่วนเหล้าเราซื้อมาจากบ้านที่กรุงเทพฯไว้เรียบร้อยแล้ว ฉันก็นั่งดื่มเป็นเพื่อนแฟนของฉันด้วย เรานั่งกินนั่งดื่มนั่งคุยกันไปเรื่อย วันนี้ลมทะเลไม่ค่อยแรงเหมือนเมื่อวานที่เรามานั่ง อาหารทุกอย่างของร้านนี้สดมาก และรสชาติก็จัดจ้านมากอร่อยถูกปากฉันกับแฟนฉันมาก ปูสดมากตัวใหญ่สี่ตัวกิโลหนึ่ง มีไข่ทุกตัว และมีมันเยอะมาก แฟนฉันต้องคอยเช็ดมันปูออกให้ฉัน เพราะเค้ากลัวว่าฉันจะแพ้แล้วเป็นผื่นแดงเหมือนกับเมื่อวานที่ไปกินอีกร้านหนึ่งเมื่อวาน อาหารทุกอย่างอร่อยมาก เราสองคนนั่งกินนั่งดื่มกันไปเรื่อยๆ สักพักก็มีหมามาสองตัวมาขออาหาร แฟนของฉันก็เล่นกับพวกมัน ลูบหัว คุยแกล้งทำเสียงเหมือนที่หมาทำ ฉันก็ได้แต่นั่งหัวเราะ ว่าคนอะไรคุยกับหมารู้เรื่อง
เรานั่งจุ๊บลมยางรถยนต์อัจฉริยะ ดื่มกินกันไปเรื่อยๆ แฟนฉันบอกเราสั่งต้มจืดผักกาดขาวเต้าหู้ไข่มากินกันดีกว่า เพราะท่าทางเค้าจะมีอาการเริ่มเมาเล็กน้อย นั่งดื่มกันไปเรื่อยๆจนเหล้าหมด แฟนฉันบอกว่าขอเบียร์อีกสักขวดแล้วกันนะแล้วค่อยกลับ ฉันก็เลยบอกตามใจ ลูกค้าในร้านเริ่มเหลือแค่สองโต๊ะแล้ว มีโต๊ะฉัน กับอีกโต๊ะหนึ่งโต๊ะยาวมากันหลายคนน่าจะเป็นพวกทหารเรือ น่าจะประมาณสามทุ่มเห็นจะได้ ปกติที่หาดจ้าวสำราญ จังหวัดเพชรบุรี สี่ทุ่มเค้าก็ปิดเงียบกันแล้ว เจ้าของร้านที่นี่ก็น่ารักมาก เค้าบอกตามสบายเลยจะดื่มถึงตอนไหนก็ได้ไม่ต้องเกรงใจ และจะคอยมาดู ว่าอาหารได้หรือยัง เป็นคนประมาณอ่อนน้อมถ่อมตนมาก เวลายืนคุยมือเค้าจะเอาไขว้กันไว้ข้างหน้าตลอดเวลา

เบียร์อีกขวดของจุ๊บลมยางรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์อัจฉริยะ แฟนฉันกลายเป็นสามขวด จนกระทั่งประมาณเกือบห้าทุ่ม โต๊ะข้างๆเริ่มสั่งให้เก็บเงิน ฉันเลยบอกแฟนฉันให้จ่ายเงินบ้าง เพราะนี่มันดึกแล้วพรุ่งนี้เราต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯกันแล้วด้วย เราก็เลยสั่งให้เก็บเงิน แฟนฉันบอกฉันว่าเอาเบียร์อีกสักขวดดีไหม เอาไปนั่งดื่มที่ระเบียงหน้าห้อง นอนฟังเสียงคลื่นด้วย ฉันก็ตามใจอีกเช่นเคย พอสั่งเช็คบิลมาหนึ่งพันสามร้อยห้าสิบบาท ถูกมากๆฉันกับแฟนฉันเดาราคากันว่าน่าจะประมาณพันเจ็ด พันแปด ฉันกับแฟนฉันคุยกันว่า คราวหน้าเราค่อยมากินที่ร้านนี้ใหม่นะ อร่อยและสดและถูก และเมื่อถึงหน้าห้อง แฟนฉันก็ไปหยิบแก้วมาสองใบ แต่ฉันบอกว่าฉันแค่จิบๆพอนะ 

No comments:

Post a Comment