Wednesday, August 27, 2014

เดินทางท่องเที่ยวทะเลที่น่าหลงใหล

วันนี้ฉันได้รับจุ๊บลมอัจฉริยะข่าวดีจากคนรักของฉัน เค้าส่งข้อความมาหาฉันว่า ลาพักร้อนเรียบร้อยแล้ว เตรียมหาจองที่พักที่ทะเลได้เลย ฉันดีใจมาก แฟนของฉันบอกว่าตามใจเลยว่าจะไปที่ไหนพักตรงไหน  สิ่งที่ฉันต้องการก็คือ ที่พักผ่อนติดริมทะเล สามารถนอนมองเห็นทะเลได้เลยจากในห้องพัก ฉันใช้เวลาอยู่หลายวันมากกว่าจะได้ที่พักที่ถูกใจ รีสอร์ทที่น่าสนใจมีอยู่สามสี่ที่ฉันเปิดให้แฟนของฉันดู และช่วยกันเลือก เราค่อยๆช่วยกันตัดออกไปและก็มาได้ที่พักที่ถูกใจตรงตามที่อยากได้ คือติดริมทะเล สามารถมองเห็นทะเลได้ชัดแม้จะนอนอยู่บนที่นอน ราคาก็ตามที่แฟนของฉันบอก ไม่แพงและไม่ถูกจนเกินไปมีอาหารเช้าให้ด้วย ฉันได้ที่พักที่ หาดจ้าวสำราญ จังหวัดเพชรบุรี ขับรถจากบ้านฉันไปก็ใช้เวลาไม่นานประมาณเกือบสองชั่วโมง ไปแบบเรื่อยๆ ฉันนอนแทบไม่หลับรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่จะได้ไปเที่ยวกับคนที่ฉันรัก
                และจุ๊บลมยางรถยนต์อัจฉริยะ วันเดินทางก็มาถึง เช้าวันอาทิตย์ฉันนัดกับแฟนของฉันเก้าโมงเช้าแต่เค้ามาถึงประมาณเกือบจะสิบโมง และเมื่อเค้ามาถึง ฉันก็ทำอาหารเช้าให้เค้ากินและชงกาแฟให้ กว่าจะทานข้าวดื่มกาแฟเสร็จเรียบร้อยก็เกือบสิบเอ็ดโมงถึงจะเริ่มออกเดินทาง เราตกลงกันว่าเอารถของฉันไป เพราะรถของฉันติดตั้งแก๊สรถยนต์ส่วนรถของแฟนฉันยังไม่ได้ติดตั้ง ก็เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้อีกหน่อยหนึ่ง เราขับรถไปกันเรื่อยๆแวะทานข้าว แวะจิบกาแฟหลังอาหารมื้อเที่ยง และเราไปถึงที่พักประมาณบ่ายสองเห็นจะได้ เราเดินทางโดยใช้แผนที่นำทางใช้นำทางด้วยและใช้ความจำของฉันเล็กน้อยที่เคยไปเที่ยวมาก่อน

เมื่อจุ๊บลมยางรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์อัจฉริยะ ถึงที่พักผ่อนที่ติดริมทะเลชื่อ รีสอร์ทชมทะเล บรรยากาศดีมากติดริมทะเลเลย แต่เสียดายที่ไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีสัญญาณไร้สาย มีอาหารเช้าให้อย่างเดียว แต่บรรยากาศโดยรอบดี ฉันกับแฟนของฉันจึงไม่อยากจริงจัง หรือเรื่องมากกับมันมากนัก พอฉันกับแฟนฉันขนของลงจากรถและเก็บของเข้าที่เรียบร้อยแล้ว แฟนของฉันถามว่า เราจะไปเที่ยวไหนกันดี ฉันจึงเสนอให้ไปดูนางยักษ์พันธุรัตน์ นางในวรรณคดี ที่เค้าสร้างไว้อยู่ในทะเล ฉันกับแฟนของฉันจึงเดินทางไป ขับรถไป ห่างจากที่พักก็ประมาณเกือบๆยี่สิบกิโลเมตร ถือว่าไม่ไกลมาก และเมื่อเราไปถึงที่นั่น ฉันกับแฟนก็เดินเล่นกันและถ่ายรูป ถ่ายกันไว้เยอะมาก เป็นที่สนุกสนานและมีความสุข