Tuesday, June 10, 2014

อีกหนึ่งวันที่แสนจะน่าเบื่อหน่าย



              วันนี้ก็เป็นอีกวันที่จุ๊บลมอัจฉริยะไม่รู้จะทำอะไรดี จะพิมพ์งานก็คิดไม่ค่อยออกว่าจะเอาอย่างไรดี ส่วนหน้าต่างไร้สาย ก็เงียบยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด สงสัยผู้คนคงออกเที่ยวต่างจังหวัดกันเกือบหมดแล้ว หน้าต่างไร้สาย เลยไม่ค่อยมีใครเล่นหรือประกาศอะไรสักเท่าไร หรือว่าอาจจะทำงานกันวันสุดท้าย เลยต้องรีบปิดงานเพื่อให้เสร็จโดยเร็ว จะได้ไปเที่ยวกันอย่างเพลิดเพลินและสบายใจ แล้ววันพรุ่งนี้ฉันจะเข้าสำนักงานควรหรือไม่ควร วันเสาร์สุดท้ายของการทำงานของประชากรส่วนใหญ่ ไม่อยากจะคิดถึงตอนที่ต้องขับรถไปทำงานและตอนที่ต้องขับรถกลับบ้านเลย คงจะติดอย่างมากมายมหาศาลกันเลยทีเดียวเชียว แต่วันนี้วันศุกร์ผู้คนคงออกต่างจังหวัดกันบ้างแล้วอาจจะพอเบาบางลงไปบ้าง ได้แต่หวังเช่นนั้น
                วันนี้ท่าทางจุ๊บลมยางรถยนต์อัจฉริยะ ท้องฟ้ามืดครึ้มดูแปลกๆบางทีอาจจะมีฝนตกลงมาก็เป็นได้ แต่ก็ยังไม่มีวี่แววเลย แค่มืดยังไม่เท่าไรแต่ถ้าได้ยินเสียงฟ้าร้องดังมาไกลๆก็ไม่แน่นะ หรือท่ามีลมเย็นๆพัดมาก็อาจจะใช่ อยากให้ฝนตกจังเลยอากาศมันร้อนมาหลายวันแล้ว จะตกก็รีบตกเสียวันนี้นะไม่ใช่มาตกในวันนที่เราจะต้องเดินทางไปข้างนอก ถ้าอย่างนั้นล่ะหมดกัน เซ็งกันเลยทีเดียว ก็คิดดูสิวันที่เรานอนอยู่บ้านฝนกลับไม่ตกเพื่อที่จะได้นอนอย่างสบายอารมณ์ แล้วดันต้องมาตกในวันที่เราต้องออกไปข้างนอก แค่คิดก็ไม่อยากแล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งอธิฐานอย่างเดียวว่า ขอให้สายฝนจงตกลงมาให้ความชื่นฉ่ำกับผู้คนและต้นไม้ ให้กับผืนดินที่แห้งผากด้วยเถิด
                มีเสียงจุ๊บลมยางรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์อัจฉริยะ รถขายผลไม้เข้ามาลงไปเรียกซื้อดีกว่า มีมะม่วงแรด แตงโม สับปะรด ฟักทอง ส้มเขียวหวาน และที่น่าสนใจก็มีสัปปะรดภูเก็ต กับมะม่วงแรด นี่แหละน่าสนใจที่สุด โดยเฉพาะแตงโมด้วย ฉันต้องลงไปเรียกรอก่อนเดี๋ยวไม่ทันซื้อ มันจะเลยไปเสียก่อน อยากกินมานานแล้ว มะม่วงแรดยิ่งถ้าได้กินกับน้ำปลาหวานใส่หอมแดงใส่พริกขี้หนูใส่กุ้งแห้งเยอะๆใส่กะปิหอมๆนะ ว่าแล้วอยากกินขึ้นมาเลย แต่ไม่รู้ว่าคุฯแม่จะดักซื้อแล้วหรือยังเพราะเห็นเค้าบ่นมาหลายวันแล้วว่าอยากที่จะกินแตงโม แต่คุณแม่ก็คงขี้เกียจที่จะออกไปดักซื้อจากรถผลไม้อีกเช่นเคย และแล้วเราก็อดกินมะม่วงแรดและแตงโมอีกเช่นเคย เพราะเรายังไม่ได้อาบน้ำและขี้เกียจลงไปด้วย มันก็คงน่าที่จะสมน้ำหน้าแล้วที่อยากขี้เกียจเอง ช่วยไม่ได้ ตลกดีจริง ในที่สุดก็อดกินอีกตามเคย เพราะความที่ขี้เกียจ ท้อเลย

No comments:

Post a Comment